Tháng 6,21,2017
» Chương trình - sự kiện » Chương trình truyền thông khảo sát và tôn vinh: Hàng thật, chính hãng – Thương hiệu độc quyền lần thứ IV – 2016

Chương trình truyền thông khảo sát và tôn vinh: Hàng thật, chính hãng – Thương hiệu độc quyền lần thứ IV – 2016

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được xem là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hầu hết các mặt hàng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái thương hiệu và các sản phẩm này có mặt ở nhiều phân khúc của thị trường, từ nông thôn cho đến thành thị, từ chợ truyền thống cho đến các trung tâm thương mại lớn. 

Nhân ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam 29/11, đồng thời, triển khai thực hiện chỉ thị số 31/1999/CT –TTg ngày 27/10/1999 của Thủ tướng Chính phủ về chống sản xuất và buôn bán hàng giả,  góp phần bảo vệ thương hiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm hàng thật, chính hãng,thương hiệu độc quyền khi mua sắm và tiêu dùng, Trung tâm chống hàng giả, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Việt và các cơ quan hữu quan triển khai, tổ chức Chương trình truyền thông, khảo sát và tôn vinh “Hàng Thật, Chính Hãng – Thương Hiệu Độc Quyền” lần thứ IV năm 2016.

Chương trình không chỉ nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường. Chương trình diễn ra tại nhà hát Bến Thành và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 – Đài truyền hình TP. HCM.

0BzjTYwlmYnGmdDRfQnROLVZSbUk

Ông Phạm Bá Dục  phát biểu khai mạc

Mở đầu buổi lễ Ông Phạm Bá Dục nguyên Phó giám đốc Sở Công thương, Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng biên tập Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu Hà Nội nhấn mạnh: “Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Thành phố, Trung tâm Chống hàng giả tổ chức Chương trình đã khảo sát và cấp dấu hiệu xác thực điện tử “Hàng thật, chính hãng – Thương hiệu độc quyền” cho các sản phẩm, hàng hóa, thương hiệu, giúp người tiêu dùng nhận biết đúng được sản phẩm thật, chính hãng để an tâm hơn khi mua sắm và tiêu dùng”.

Chương trình truyền thông, khảo sát và tôn vinh “Hàng thật, chính hãng – Thương hiệu độc quyền” được triển khai trên quy mô rộng và được thực hiện dưới hình thức truyền thông, khảo sát, đánh giá, xét duyệt trên cơ sở các hồ sơ doanh nghiệp gửi về tham dự chương trình. Đây là hoạt động thường niên nhằm giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh nâng cao công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu và lợi ích của người tiêu dùng.

Đặc biệt, năm nay, ngoài  các phần thưởng và giá trị tôn vinh, các doanh nghiệp tham gia đạt tiêu chí sẽ được Trung tâm chống hàng giả cấp dấu hiệu xác thực điện tử “Hàng thật, chính hãng – Thương hiệu độc quyền”. Đây là một hình thức mới tiên tiến nhất hiện nay, không chỉ có chức năng như một con tem chống giả, nhái mà còn là một dấu hiệu nhận biết toàn năng, giúp doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu, sản phẩm của mình, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận ra hàng thật, chính hãng, thương hiệu độc quyền khi chọn lựa và mua sắm.

Ban tổ chức hi vọng chương trình sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhận biết và bảo vệ thương hiệu của mình  để  hạn chế và đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt trên thị trường nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.