Trang chủ kinh tế Chợ di động chạy khắp Sài Gòn, mua thịt cá qua ứng...

Chợ di động chạy khắp Sài Gòn, mua thịt cá qua ứng dụng

DNĐV – Hàng chục xe tải chất đầy thịt cá, rau củ chạy khắp Sài Gòn cho khách mua hàng. Khách có thể đặt qua app. PV ICTnews đã thử tải ứng dụng và đặt hàng giao ngay vào buổi chiều tối ngày 8/7 ở khu vực Quận 1, TP.HCM.

Vài ngày gần đây, người đi trên đường Bàu Cát 7, Tân Bình, TP.HCM bắt đầu nhận thấy một chiếc xe tải đậu cố định, trưng bày các loại hàng hoá đủ loại để bán cho khách.

Một trong hai nhân viên bán hàng đang cho khách xem kho chứa bên trong xe tải. Ảnh: Hải Đăng

Có hôm xe bày bán thịt cá, rau củ; có hôm lại bày bán hàng thực phẩm khô như sữa, đường, bột ngọt… Vị trí đậu xe cũng không cố định, tuy nhiên vẫn nằm trên đoạn đường thoáng đãng nói trên.

Chiếc xe được sơn màu xanh đơn giản, có 2 nhân viên bán hàng. Theo các nhân viên này, có khoảng vài chục chiếc xe tải tương tự chạy khắp TP.HCM, dừng tại một điểm cố định cho khách mua hàng.

Do diện tích xe nhỏ nên hàng hoá bày bán khá hạn chế, tuy nhiên nhân viên cho biết kho lạnh bên trong xe chứa nhiều hàng tươi sống hơn như thịt cá, rau củ,… Khi khách cần mua, nhân viên sẽ mở kho để lấy hàng và cho khách xem hàng.

Nhân viên bán hàng cho biết doanh nghiệp vận hành mô hình này mới tung dịch vụ được khoảng hơn 2 tháng, với lượng xe vừa đủ ở các vị trí cần thiết.

Ngoài bán hàng di động dạng này, doanh nghiệp cũng có app để khách đặt hàng. PV ICTnews thử tải ứng dụng và đặt hàng giao ngay vào buổi chiều tối ngày 8/7 ở khu vực Quận 1, TP.HCM, ứng dụng báo không có xe tải hoạt động trong khu vực đó. Chứng tỏ doanh nghiệp tận dụng chính xe tải để đi giao hàng.

Khác với nhiều siêu thị lớn từ chối giao hàng tươi sống như thịt cá, ứng dụng cho phép khách đặt khá đa dạng các loại thực phẩm tươi sống này. Mực, tôm, nhiều loại cá,… đều có tên trong danh mục bán hàng của công ty. Ngoài ra, các loại trái cây – mặt hàng ít giao online – cũng được bày bán.

Mô hình xe tải di động khá mới mẻ tại TP.HCM, cũng là mô hình khá sáng tạo. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều chuỗi lớn như Coop Food, Satrafoods, Bách hoá Xanh… đang mở ngày càng nhiều, tiếp cận các hang cùng ngõ hẻm, đa dạng hàng hoá thì mô hình trên sẽ phải cạnh tranh để tồn tại. Ngoài ra, việc đặt hàng qua ứng dụng không mới, doanh nghiệp nhỏ sẽ phải cạnh tranh về lực lượng giao hàng, tốc độ giao hàng, độ phủ,… so với các đơn vị lớn hơn.

Hải Đăng/ Itcnews

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here