Trang chủ Câu chuyện khởi nghiệp DOANH NHÂN LÊ NGỌC THANH THẢO – NƠI SẮC ĐẸP THĂNG HOA

DOANH NHÂN LÊ NGỌC THANH THẢO – NƠI SẮC ĐẸP THĂNG HOA

DOANH NHÂN LÊ NGỌC THANH THẢO – NƠI SẮC ĐẸP THĂNG HOA

Tại Việt Nam, xu hướng kinh doanh spa đang dần trở thành một lĩnh vực thời thượng với rất nhiều Spa và Beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn. Thông thường, để mở spa ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở spa còn phải có kiến thức và hiểu hiểu sâu sắc về nghề kinh doanh này cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các kỹ năng quản lý kinh doanh, am hiểu thị trường, nhân sự, xây dựng thương hiệu, quảng bá cũng cần được chú trọng. Đây chính là rào cản khiến cho nhiều người dù có vốn và mong muốn kinh doanh spa nhưng lại phải chùn bước. Hầu như chỉ những người đã từng làm việc lâu năm trong ngành spa hay mỹ phẩm mới có đủ tự tin để đứng ra mở một spa riêng. Nhưng câu chuyện của chị Lê Ngọc Thanh Thảo – chủ sở hữu Spa Lamour dưới đây lại là một ngoại lệ.

Cơ duyên sắp đặt

Như bao sinh viên ngành dược khác, sau khi ra trường, chị xin vào làm cho một số công ty dược của Việt Nam và nước ngoài. Cứ thế kéo dài suốt mấy năm liền. Rồi bỗng một ngày, cái ý nghĩ “muốn kinh doanh một cái gì đó!” trỗi dậy trong chị. Ngọn lửa ấy lại càng bùng cháy mãnh liệt hơn khi đứa con thứ hai trong bụng chị sắp chào đời.

Ý tưởng duy nhất xuất hiện trong đầu chị lúc đấy là mở một nhà thuốc tây – sẽ không có gì quá khó khăn khi nó đúng với chuyên môn và công việc lâu nay của chị. Thế nhưng, trong khi miệt mài tìm kiếm mặt bằng sang nhà thuốc, chị bỗng vô tình bắt gặp những trang quảng cáo kêu sang spa. Cứ tưởng nó sẽ chẳng liên quan gì đến “công cuộc tìm kiếm” của chị. Khi rõ ràng mục đích mà chị hướng tới lúc ấy chỉ là “một cửa hiệu thuốc tây giá rẻ, vị trí tương đối thuận lợi”. Ấy vậy mà từ việc “chỉ xem chơi cho biết”, chị lại bị lôi cuốn và chuyển hẳn sang hướng “nghiên cứu” cứ như một “định mệnh” đã được an bài. Càng nghiên cứu, tìm hiểu, chị càng bị chinh phục. Và rồi thay vì tìm mặt bằng mở tiệm thuốc, chị chuyển hướng 180o sang mặt bằng kinh doanh spa. Một quyết định khiến cả gia đình chị phải sững sờ!

Quyết định táo bạo!

Sau nhiều ngày nghiên cứu, chị tìm được mặt bằng kêu sang ưng ý, cũng chính là Spa Lamour mà chị đang kinh doanh hiện giờ.  Dù đã được chị chủ để cho giá snag khá “ưu ái” nhưng nó vẫn là quá tầm với túi tiền hạn hẹp của chị.

Đa số mọi người bảo chị mạo hiểm. Bởi chị chỉ vừa sinh con được hơn hai tháng, lại là lao động chính. Nhưng với kinh nghiệm tích cóp được trong những năm làm thêm từ thời học sinh, sinh viên và sau này là làm trong ngành dược, chị hoàn toàn tự tin với quyết định “phóng lao” của mình.

Đánh giá tổng thể về các điều kiện, tiêu chuẩn của spa, chị quyết định kinh doanh nó theo hướng điều trị. Hơn ai hết, chị hiểu rằng, để có thể thực hiện được mục tiêu đó, trước hết chị phải là người am hiểu về điều trị, da liễu và các phương pháp, cách thức điều trị sao cho hiệu quả, từ máy móc đến mỹ phẩm, chuyên môn. Chị bắt đầu tham gia các khóa học ở bệnh viện da liễu, các hội nghị khoa học kỹ thuật, hội nghị thẩm mỹ quốc tế. Nói chung, bất cứ hội thảo nào có liên quan chị cũng tham dự. Tính tới thời điểm hiện tại, chị đã sở hữu một gia tài đồ sộ với hơn mười mấy chứng chỉ trong nước và quốc tế có giá trị về mặt chuyên môn.

Trước sức ép bùng nổ và cạnh tranh gay gắt về giá cả của thị trường spa trong nước. Chị tìm đến với dòng mỹ phẩm thảo dược thiên nhiên của Hàn Quốc. Đem toàn bộ sản phẩm này về Việt Nam và dùng điều trị tại Spa Lamour trong vòng 3 năm, cho đến khi có được những liệu trình và sản phẩm tốt nhất thì chị mới tự tin phân phối độc quyền. Hiện tại, Spa Lamour đang là nhà phân phối chính cho gần 100 đại lí ở khu vực Tp. HCM và một số các tỉnh miền Tây. Không chỉ giới thiệu sản phẩm đến các chủ spa, chị còn chủ động kinh doanh theo hướng hỗ trợ các đại lí cùng phát triển: tổ chức các buổi hội thảo, mời những chuyên gia có kinh nghiệm đến để trao đổi, đào tạo kỹ thuật viên cho các chủ spa và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quản lí, kinh doanh spa của mình. Ngoài ra, chị cũng xây dựng một mức giá rất ưu đãi cho họ.

Dạy học như một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh

Cũng trong thời gian kinh doanh spa, chị bắt đầu bén duyên với ngôi trường Đại học Nguyễn Tất Thành khi được Thầy Long – Hiệu trưởng nhà trường mời về giảng dạy bộ môn Thẩm mỹ chuyên nghiệp. Với khối lượng công việc dày đặc như hiện tại, mọi người trong gia đình tỏ ý khuyên ngăn. Nhưng với chị, việc giảng dạy và nghiên cứu không hề là việc làm vô bổ. Bởi nó chẳng những đúng với đam mê, mà còn làm giàu thêm kiến thức chuyên môn và giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh hiện tại của chị. Hơn nữa, nếu khách hàng biết được chủ spa là một giảng viên của trường Đại học y danh giá thì hẳn người ta sẽ có lòng tin và thiện cảm hơn với spa của chị.

Sau tất cả những khó khăn, chông gai đã đi qua, giờ đây chị thực sự hài lòng. Nhưng sự hài lòng ấy không đồng nghĩa với việc dừng lại, bởi chị hiểu tất cả chỉ mới bắt đầu. Bằng tất cả cái tâm và sự nhiệt thành yêu nghề, tin chắc rằng Spa Lamour sẽ còn tiến xa hơn nữa trong một tương lai không xa.

ĐÀO LÊ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here