Trang chủ Tự giới thiệu NTK Mỹ Phượng – Áo dài của tinh thần và văn hóa...

NTK Mỹ Phượng – Áo dài của tinh thần và văn hóa Việt

DNĐV – Hơn 15 năm xây dựng thương hiệu Áo dài Mỹ Phượng. Cho đến nay có thể xem như thành quả đạt được của chị có lẽ là sự bình thản để luôn mang lại những chiếc áo dài chuẩn mực, sắc sảo trong một sân chơi thời trang khá náo nhiệt. Thương hiệu của chị luôn là những chiếc áo dài thướt tha, theo form dáng cổ điển nhưng có sự phá cách nhẹ nhàng, độc đáo.  

Mặc dù chị thừa nhận chị chưa từng qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp về thời trang, về áo dài – nhưng cho đến ngày hôm nay có thể nói áo dài Mỹ Phượng là một trong những nhãn hàng được nhiều phụ nữ công chức, nữ doanh nhân ủng hộ một cách chân tình nhất, có được như thế tất cả đều nhờ vào niềm say mê, sáng tạo và tình yêu đặc biệt với đất nước, với áo dài, tất cả đã thôi thúc chị để tà áo dài của chị ngày một hoàn thiện và bắt kịp xu hướng mới, sự cách điệu trong áo dài của chị chủ yếu ở màu sắc, họa tiết thêu tay trên cổ áo, tay áo… làm đậm nét văn hóa dân tộc.

Đã có không ít ý kiến cho rằng, các nhà thiết kế Việt Nam đang xé tan những tà áo dài truyền thống bằng các thiết kế mà họ tự biện hộ rằng nó cách điệu và hiện đại, nhưng với áo dài Mỹ Phượng thì chị vẫn chọn cho mình sự cách điệu, sáng tạo nhưng cốt lõi vẫn là sự hợp mắt, hòa vào nhau ở các chi tiết phối để chúng không quá chọi. Chị nghĩ rằng cách điệu không có nghĩa là đoạn vải thừa này ráp với đoạn vải thừa kia và xem đó sự sáng tạo trừu tượng, đột phá và bắt mọi người phải hiểu theo ý của mình… người thiết kế giỏi, dành tâm huyết và tự trọng với nghề thì phải biết cách điệu sao cho người mặc, người nhìn vẫn còn nhận ra đó là chiếc áo dài.

Chị cũng nhìn nhận khá thực tế, trong cuộc sống ngày nay – có người thích nét đẹp truyền thống, người khác lại ưng sự hiện đại, là một người thiết kế áo dài chuyên nghiệp, mình không thể nào quy mọi người về một mối sở thích được.

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của áo dài truyền thống, tuy nhiên, sáng tạo ra kiểu khác không có nghĩa là nhằm mục đích làm mất đi nét đẹp vốn có. Ở đây, đơn giản là các nhà thiết kế muốn làm mới đi chiếc áo dài quen thuộc, tạo cho người ta có cơ hội làm mới hơn, bản thân là một nhà thiết kế, cũng là người làm kinh doanh, chị luôn cố gắng từng ngày, luôn tìm tòi để cho ra đời những BST mới, mở ra thật nhiều sự lựa chọn cho các khách hàng nhưng chị sẽ không bao giờ có khái niệm làm mất đi nét đẹp truyền thống của tà áo dài.

Được biết, tháng 1/2020 Chị sẽ có bài viết về hành trình đến với thành công của chị trên sách. Điều tâm đắc của chị ở sự góp mặt lần này trong bản sách “KHỞI NGHIỆP – Hành trình tuổi trẻ” tập 5 là chị được trãi lòng mình một cách thật nhất, sự chân tình trọn vẹn dành gửi tặng đến các bạn sinh viên, với mọi người bằng hy vọng truyền được chút lửa nhiệt huyết của sự tận tâm của người làm nghề thời trang – mà nhất là thời trang Việt.

Huta Huỳnh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here