Trang chủ Gương doanh nhân Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng: Golden Land – Đất vàng thời hội...

Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng: Golden Land – Đất vàng thời hội nhập

DNĐV – Làm việc với tất cả sự đam mê chính là cách để bạn chứng minh năng lượng của mình. Nếu có mơ ước thôi chưa đủ, phải hành động mới thấy được kết quả của sự nỗ lực. Một khi còn tồn tại trên thế giới này, bạn còn phải cố gắng không ngơi nghỉ để đấu tranh với những chướng ngại đang cản trở con đường phía trước. Hãy cho mọi người thấy được sức mạnh tiềm tàng của bạn – thứ mà ta chỉ có thể khai phá hết công suất khi đối mặt với khó khăn. Không phải tự dưng mà anh Nguyễn Văn Hùng lại có đủ bản lĩnh để trở thành người dẫn dắt của Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land và một số lĩnh vực khác mà anh đang kinh doanh. Việc sở hữu tầm nhìn sâu rộng và vốn hiểu biết sâu sắc về thị trường, sự kiên trì và đam mê không ngừng học hỏi đã giúp anh có thể chèo lái doanh nghiệp của mình đạt được những thành công nhất định, chứng minh được giá trị và sứ mệnh của mình đối với mọi nhà trong việc xây dựng một mái ấm.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Gia Lai mộc mạc, cằn cỗi. Bước vào giảng đường đại học gia đình chỉ đủ lo cho anh tiền xe và một khoản tiền học phí ban đầu. Anh phải vừa học và vừa làm đủ các công việc để có tiền trang trải cuộc sống trong 4 năm học. Nhiều khó khăn bộn bề của cuộc sống, thế nhưng anh chưa bao giờ coi nghèo khó là bất lợi mà nó giúp chúng ta có sức vươn lên mạnh mẽ hơn. Với anh, điều gì trong đời cũng có khó khăn, vượt qua nó là cách để tích lũy kinh nghiệm và học hỏi những điều thú vị, mới mẻ đang chờ đợi phía trước.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế, anh Hùng ra trường và làm việc cho một quỹ đầu tư nước ngoài. Khoảng vài năm cơ duyên đưa anh Hùng gặp anh Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai. Cơ hội để  được nghe thần tượng của mình chia sẻ về lĩnh vực bất động sản, thôi thúc ngọn lửa đam mê của một chàng trai nhiệt huyết với mong muốn sở hữu cho mình một căn nhà riêng tại Thành phố – điều mà không phải ai cũng dám mơ ước và thực hiện. Trải qua khoảng thời gian dài dài điều hành, lãnh đạo tại các công ty, tập đoàn lớn như: Tập Đoàn  Đất Xanh, CEN Group…, được làm việc với nhiều người sếp giỏi dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu, anh đã mạnh dạng lập công ty mang tên Golden Land vào năm 2012. Ngay lúc này thị trường bất động sản đang trong trạng thái bị đóng băng, hầu như không có giao dịch, các công ty bất động sản phá sản hàng loạt, lượng tồn kho bất động sản rất cao. Những vấn đề nợ xấu và tồn kho bất động sản được mang ra bàn luận trước Quốc hội để tìm giải pháp. Nắm bắt được tình hình, nhà nước đã đưa ra những gói cứu trợ nhằm giúp giảm tải khó khăn cho các công ty. Việc sở hữu ít vốn và ít nhân sự khi thị trường mang nhiều rủi ro là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp.

Trong giai đoạn khó khăn đó, anh Hùng đã giải quyết vấn đề bằng việc áp dụng công nghệ vào marketing, bán hàng và chính sách thu hút nguồn nhân lực. Điều quan trọng là cho những người “tâm phúc” của mình thấy được tiềm năng, cái tâm và tầm nhìn của người được xem là linh hồn của công ty. Từ đó họ sẵn sàng đồng cam cộng khổ và lao động hết mình cho sự phát triển của công ty. Đến thời điểm hiện tại, khi nhìn lại những khó khăn trước đó anh vẫn cảm thấy mình cần phải nỗ lực nhiều hơn để chinh phục những đỉnh núi cao hơn. Tự hào khi mình đủ tài chính, năng lực và nhân sự để hợp tác và triển khai nhiều dự án với các tập đoàn lớn như Vingroup, Đất Xanh, TTC group…Khách hàng của công ty không chỉ là ở Việt Nam mà còn có rất nhiều khách hàng khó tính từ Mỹ, Hongkong, Đài Loan, Hàn Quốc…Đồng thời anh cũng  sở hữu một số công ty tạo ra hệ sinh thái trong lĩnh vực bất động sản và truyền thông. Công ty anh cũng là mạnh thường quân, nhà tài trợ của rất nhiều chương trình hoạt động từ thiện, các hoạt động cộng đồng và chia sẻ tri thức.

Ngoài việc kinh doanh anh Hùng cũng là người thầy giảng dạy tại trường Đại học. Đánh giá về tư duy của sinh viên ngày nay, anh cho rằng: “Có nhiều bạn khá là vượt trội, đưa ra nhiều ý tưởng hay và thú vị. Tuy nhiên môi trường kinh doanh Việt Nam còn thiếu sự hỗ trợ và quá rủi ro. Các bạn mới ra trường nếu đã có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, tính khả thi cao, phù hợp với nguồn lực thì hãy bắt tay vào thực hiện. Nếu khát khao chưa đủ lớn, mục tiêu không rõ ràng, khởi nghiệp để ra oai hoặc theo phong trào thì hãy cân nhắc trước cái giá mình phải trả khi thất bại”.          Với anh, phương châm hoạt động chính là lấy sự chân thành và cái tâm trong kinh doanh làm mục tiêu để tạo ra giá trị cho xã hội. Kinh doanh không còn là “chiến trường” không có thắng thua mà tất cả chúng ta, doanh nghiệp, khách hàng, xã hội đều thắng, đều hài hoà lợi ích. Quan trọng hơn hết, khi trở thành một người lãnh đạo thì cần có sự quyết đoán, thận trọng trong từng chi tiết. Không riêng gì ngành bất động sản mà bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa cũng sẽ có chu kỳ. Dù ở trên đỉnh hay dưới thấp ta cũng phải bình tĩnh, nghĩ đến sự tồn tại của doanh nghiệp, luôn truyền lửa cho nhân viên, không ngừng sáng tạo và thay đổi để khác biệt.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here